Đối tác
qctraiqctrai2qctrai3qctrai4
slide 7slide 8slide 9slide 10slide 10slide 10slide 10slide 10slide 1020slide 10slide 10slide 10slide 10slide 10slide3slide4 slide5slide 6
Văn bản

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 - 2018 CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 - 2018 CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 - 2018 CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ

UBND HUYỆN MỸ ĐỨC

PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

     

Số: 632/ HD- PGD&ĐT

 

Mỹ Đức, ngày 22 tháng 8 năm 2017

 

 

HƯỚNG DẪN

 THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 - 2018

CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ 

 

Năm học 2017-2018 là năm học tiếp tục triển khai Kế hoạch 280 của UBND huyện thực hiện chương trình số 17 của Huyện Ủy Mỹ Đức về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục Đào tạo. Thực hiện Chỉ thị số 2699/CT-BGDĐT ngày 08/8/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2017-2018 của ngành Giáo dục; Quyết định số 4766/QĐ-UBND ngày 20/7/2017 của UBND Thành phố về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2017 – 2018 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công văn số 2757/ SGD&ĐT-GDPT ngày 22/8/2017 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục cấp THCS năm học 2017-2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Đức hướng dẫn các trường THCS trong huyện thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2017 - 2018 cấp THCS như sau:

  1. PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG

Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh (HS); nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên (CBQL, GV) nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; đổi mới phương thức đánh giá HS. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Tăng cường phân cấp quản lí, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục, đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, trách nhiệm giải trình của đơn vị, cá nhân thực hiện nhiệm vụ và chức năng giám sát của xã hội, kiểm tra của cấp trên. Đổi mới quản lí trong việc ứng dụng CNTT quản lí điểm của HS, nhất là sử dụng Sổ điểm điện tử. Có kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia, gắn với nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tuyệt đối chấp hành các qui định về quản lý dạy thêm, học thêm; thu chi tài chính do các cấp quản lý qui định.

  1. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ

I. Thực hiện kế hoạch giáo dục

1. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

1.1 Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của từng cấp học trong Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học tại Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 và các văn bản hướng dẫn của Bộ và Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT huyện giao quyền chủ động cho các trường tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế.

 1.2 Các tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên (GV) chủ động rà soát, tinh giản nội dung dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của chương trình môn học; khuyến khích GV thiết kế lại các tiết học trong SGK thành các bài học theo chủ đề (trong mỗi môn học hoặc liên môn) để tổ chức cho HS hoạt động học tích cực, tự lực chiếm lĩnh kiến thức và vận dụng vào thực tiễn; chú trọng lồng ghép giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật. Kế hoạch dạy học của tổ/nhóm chuyên môn, GV phải được lãnh đạo nhà trường nhận xét, góp ý, phê duyệt trước khi thực hiện, được phòng GDĐT xác nhận và là căn cứ để kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện.

1.3. Nâng cao chất lượng và hiệu quả sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong trường và cụm trường về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; thực hiện có hiệu quả Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 và Công văn số 141/BGDĐT-GDTrH ngày 12/01/2015 của Bộ GDĐT, Công văn số 10801/SGDĐT-GDTrH ngày 31/10/2014 của Sở GD&ĐT Hà Nội, Công văn số 35/PGD&ĐT ngày 16 tháng 01 năm 2015 và Công văn số 89/PGD&ĐT ngày 04 tháng 02 năm 2015 của Phòng GD&ĐT huyện về Đổi mới sinh hoạt chuyên môn.  dựa trên "nghiên cứu bài học" và đánh giá giờ dạy của GV.

2. Các trường có đủ điều kiện về GV, cơ sở vật chất, bố trí và huy động được các điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày theo tinh thần Công văn số 7291/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 để tăng cường thời lượng cho các hoạt động phụ đạo HS yếu, bồi dưỡng HS giỏi, hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học phù hợp với đối tượng HS. Nhà trường báo cáo về Phòng GD&ĐT trước khi thực hiện và quản lý chặt chẽ nội dung và chất lượng dạy học mô hình này. Phòng GDĐT sẽ tăng cường theo dõi để rút kinh nghiệm đồng thời không để xảy ra tình trạng lạm thu.

Về dạy học tự chọn trong trường THCS, các trường thực hiện theo Công văn số 8607/BGDĐT – GDTrH ngày 16/8/2007 của Bộ GDĐT. Việc kiểm tra, đánh giá về dạy học tự chọn thực hiện theo các quy định tại Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ về việc ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại HS THCS.

3. Tập trung nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ

Tiếp tục đẩy mạnh việc chuẩn hóa, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và điều kiện cơ sở vật chất để triển khai mở rộng chương trình dạy học theo chương trình thí điểm của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” ở một số lớp 6, 7, 8, 9 tại tất cả các trường THCS trên địa bàn huyện (theo Công văn số 2653/BGDĐT-GDTrH ngày 23/5/2014 của Bộ, Công văn số 530/PGDĐT ngày 10/7/2017 của Phòng GDĐT). Đối với các lớp chưa thực hiện chương trình thí điểm: Tiếp tục thực hiện như hướng dẫn của năm học trước. Tích cực chuẩn bị điều kiện để có thể dạy theo chương trình mới đối với 100% học sinh lớp 6 từ năm học 2018-2019.

Tiếp tục triển khai thực hiện kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực (theo Công văn số 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015-2016 của Bộ). Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức đánh giá năng lực đầu ra bậc 2 đối với học sinh lớp 9 học chương trình mới. Tiếp tục tham khảo bộ tài liệu ôn tập và tổ chức thi học kỳ chung toàn huyện.

Tổ chức cho cán bộ, giáo viên nghiên cứu nội dung sách giáo khoa môn Toán song ngữ Việt Anh để từng bước tiếp cận việc dạy song ngữ đối với môn toán ở các trường có đủ điều kiện.

4. Nâng cao nhận thức về công tác giáo dục hướng nghiệp và phân luồng HS. Đổi mới phương pháp và hình thức hoạt động giáo dục hướng nghiệp, đáp ứng mục tiêu phân luồng HS, nhất là phân luồng sau THCS. Dựa vào chương trình dạy nghề phổ thông để chọn lựa các nghề đáp ứng với yêu cầu phát triển năng lực và phẩm chất của HS, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và điều kiện dạy học của nhà trường; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị và đội ngũ GV để nâng cao chất lượng giáo dục nghề phổ thông.

Thực hiện tốt chương trình Giáo dục hướng nghiệp và môn Công nghệ lớp 9. Các trường có kế hoạch phối hợp với các trung tâm GDNN - GDTX để tổ chức tốt việc học nghề và thi nghề theo Chương trình, Quy chế của Bộ. (Khuyến khích các trường tổ chức dạy nghề môn Tin học cho học sinh, không tổ chức dạy nghề tại các trường chưa có đủ điều kiện dạy nghề)

 5. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tăng cường giáo dục pháp luật, giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông,…theo hướng dẫn của Bộ GDĐT. Chú ý cập nhật các nội dung học tập gắn với thời sự quê hương, đất nước, số liệu thống kê đối với các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân.

6. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho HS khuyết tật. Việc dạy học và đánh giá với HS khuyết tật tham gia giáo dục hòa nhập thực hiện theo Thông tư số 39/2009/TT-BGDĐT ngày 29/12/2009 về giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

7. Tổ chức tốt hoạt động "Tuần sinh hoạt tập thể" đầu năm học mới theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, quan tâm đối với các lớp đầu cấp nhằm giúp HS làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày khai giảng, Lễ tri ân, Lễ chào cờ Tổ quốc; hướng dẫn HS hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi Lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.

Hướng dẫn HS ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ theo quy định. Duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục nói trên vận dụng vào tập luyện thường xuyên trong suốt năm học.

8. Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa cần chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường tổ chức và quản lí các hoạt động giáo dục kĩ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

9. Tổ chức tốt cuộc thi GVDG môn Ngữ văn, Giáo dục công dân, Lịch sử.

10. Thực hiện hiệu quả kế hoạch 138/KH – UBND của UBND thành phố về nâng cao điều kiện và chất lượng cho giáo dục dân tộc trên địa bàn thành phố (đặc biệt là trường THCS An Phú).

II. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá

1. Đổi mới phương pháp dạy học

Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của HS theo tinh thần Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT, Công văn số 10801/SGDĐT-GDTrH ngày 31/10/2014 của Sở, Công văn số 35/PGD&ĐT ngày 16 tháng 01 năm 2015 của Phòng.

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học

-  Đa dạng hóa các hình thức dạy học/giáo dục; ngoài việc tổ chức cho HS thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn HS học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường và cộng đồng. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; động viên HS tích cực tham gia Cuộc thi khoa học kĩ thuật (có hướng dẫn riêng).

- Các trường vận dụng tủ sách lớp học, phát động tuần lễ "Hưởng ứng học tập suốt đời" và phát triển văn hóa đọc gắn với xây dựng câu lạc bộ khoa học trong các nhà trường.

- Khuyến khích các trường tổ chức, thu hút HS tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo góp phần phát triển năng lực HS trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, HS và CMHS, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và chương trình giáo dục; tăng cường giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy HS hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và văn hóa thế giới. Thực hiện nghiêm túc Công văn số 1915/BGDĐT-GDTrH ngày 05/5/2017 của Bộ GDĐT về việc tinh giảm các cuộc thi dành cho GV và HS.

3. Đổi mới kiểm tra và đánh giá.

- Thực hiện nghiêm việc không tổ chức thi tuyển HS vào lớp 6; không tổ chức việc ôn luyện, tổ chức thi, kiểm tra, sát hạch dưới mọi hình thức để xếp lớp đối với HS đầu năm học.

- Giao quyền chủ động cho các trường và GV trong việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá HS trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của HS.

- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả HS: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc HS báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. GV có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của HS. Đối với HS có kết quả bài kiểm tra định kì không phù hợp với những nhận xét trong quá trình học tập (quá trình học tốt nhưng kết quả kiểm tra quá kém hoặc ngược lại), GV cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, nếu thấy cần thiết và hợp lí thì có thể cho HS kiểm tra lại.

- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra cuối học kì, cuối năm học theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết; Thông hiểu; Vận dụng; Vận dụng cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của HS, GV và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.

- Kết hợp một cách hợp lí giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lí thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để HS được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Tiếp tục nâng cao chất lượng việc kiểm tra và thi cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết và triển khai phần tự luận trong các bài kiểm tra viết, vận dụng định dạng đề thi tiếng Anh đối với HS học theo chương trình thí điểm theo Công văn số 3333/BGDĐTGDTrH ngày 07/7/2016 đối với môn ngoại ngữ.

- Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của nhà trường. Tăng cường xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên trang mạng "Trường học kết nối" (http://truonghocketnoi.edu.vn) của Sở, phòng GDĐT và các nhà trường. Chỉ đạo CBQL, GV, HS tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS.

- Đẩy mạnh việc duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng đại trà, quan tâm đến giáo dục mũi nhọn, các trường coi trọng việc giúp đỡ HS học tập yếu kém, rèn luyện và có những biện pháp chống hiện tượng học lệch, đặc biệt là đối với HS lớp 9 (chỉ chú ý học những môn thi vào THPT). Đẩy mạnh hoạt động "Câu lạc bộ môn học yêu thích" nhằm thu hút HS vào các hoạt động trí dục, phát huy năng khiếu; phát hiện và bồi dưỡng HSG. Đổi mới việc thi HSG lớp 9 đối với các môn văn hóa, thi các môn Khoa học, thi HSG Kỹ thuật, Hội thi GVDG các môn văn hóa cấp huyện và cấp thành phố (có văn bản hướng dẫn riêng). Phòng GDĐT ra đề rà soát chất lượng môn Ngữ văn, Toán cho HS lớp 9 (tháng 4/2018), Tổ chức kiểm tra Học kỳ theo Đề án 380 của Huyện ủy Mỹ Đức.

III. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí

1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ GV, CBQL.

- Phòng GDĐT và các trường triển khai tốt các đợt tập huấn cho CBQL, GV theo hướng dẫn của Sở GDĐT (trực tiếp và qua mạng); tổ chức tốt việc tập huấn tại huyện và trường về các nội dung: Phương pháp và kĩ thuật dạy học theo mô hình trường học mới cấp THCS; Phương pháp, kĩ thuật dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS; Tổ chức công tác nghiên cứu khoa học kĩ thuật và cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia dành cho HS;...

- Đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng CBQL, GV về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp GV theo các hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng GV, CBQL và hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lí qua trang mạng "Trường học kết nối" theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

- Các trường tạo điều kiện để giáo viên tiếng Anh chưa đạt chuẩn năng lực tiếng Anh hoặc chưa được bồi dưỡng về phương pháp dạy tiếng Anh được bố trí đi học để đạt chuẩn/yêu cầu, đáp ứng việc triển khai Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020". Phòng GD&ĐT tiếp tục tăng cường tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên Tiếng Anh. Việc bồi dưỡng GV phải gắn với việc bố trí, sử dụng có hiệu quả.

- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; chú trọng xây dựng đội ngũ GV cốt cán các môn học trong các nhà trường. Chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" để tổ chức, chỉ đạo và hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng GV, CBQL; tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại trường, cụm trường, phòng/sở GDĐT (trực tiếp và qua mạng) theo hướng dẫn tại công văn số 10801/SGDĐT-GDTrH ngày 31/10/2014 của Sở, Công văn số 35/PGD&ĐT ngày 16 tháng 01 năm 2015 của Phòng .

- Thực hiện công văn số 141/BGDĐT-GDTrH ngày 12/01/2015 của Bộ về việc xây dựng tiêu chí đánh giá, xếp loại giờ dạy của GV trong hội thi GVDG; nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả của hội thi GVDG.

2. Tăng cường quản lí đội ngũ GV, CBQL giáo dục.

- Các trường chủ động rà soát đội ngũ, tham mưu điều động, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu GV cho các môn học. Tuyệt đối không để tình trạng dạy chéo môn.

- Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá nhằm điều chỉnh những lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của GV trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

IV. Tăng cường cơ sở vật chất trường, lớp; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia.

 1. Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng phòng học bộ môn, thư viện, nhà đa năng, vườn trường. Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo qui định; đưa văn hóa đọc tới HS một cách thân thiện và hiệu quả. Đăng ký danh hiệu thư viện trực tuyến và đúng thời gian quy định (có hướng dẫn riêng). Đổi mới công tác kiểm tra công nhận danh hiệu thư viện hàng năm theo đúng quy chế.

2. Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đã ban hành theo Thông tư số 19/2009/TT-BGDĐT ngày 11/8/2009 và Thông tư số 01/2010/TT-BGDĐT ngày 18/01/2010. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác thiết bị dạy học; yêu cầu GV tăng cường sử dụng thiết bị dạy học của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.

3. Quan tâm đầu tư các điều kiện và tận dụng tối đa cơ sở vật chất nhà trường để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, dạy thêm học thêm đúng quy định để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng kết hợp dạy học văn hóa với tổ chức các hoạt động tập thể nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, giáo dục thể chất, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, đặc biệt là học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh thuộc khu vực vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (trường THCS An Phú). Tăng cường kiểm tra, có biện pháp nâng cao chất lượng dạy thêm, học thêm.

4. Phối hợp tham mưu với các cấp quản lý đầu tư nguồn lực, xây dựng kế hoạch, xác định lộ trình thực hiện công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn năm 2016-2020 gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Các trường đã đạt chuẩn Quốc gia cần có biện pháp cụ thể phát huy thuận lợi về CSVC, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

5. Khuyến khích các trường THCS có điều kiện về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất hiện đại thực hiện những mục tiêu, giải pháp như trường THCS chất lượng cao, tạo môi trường giáo dục tốt có chất lượng để thu hút học sinh học tập, đáp ứng được yêu cầu học tập, bồi dưỡng và giảng dạy trong giai đoạn tới.

V. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý

1. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học; Tiếp cận dần các mô hình học kết hợp giữa lớp học truyền thống với các lớp học trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như tăng cường sự công bằng trong việc tiếp cận các dịch vụ giáo dục chất lượng cao.

2. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn, quản lý kết quả học tập của HS; tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với CMHS và cộng đồng; đảm bảo 100% số trường THCS sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử. Triển khai Sổ liên lạc điện tử thông qua hệ thống eSAM.

3. Các trường tăng cường đôn đốc và chỉ đạo nhập số liệu, đảm bảo tính chính xác vào hệ thống EMIS theo đúng tiến độ. Khai thác, sử dụng thống nhất bộ số liệu về: trường, lớp, HS, GV… của toàn ngành và trong báo cáo đối với các cấp; tăng cường tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng bằng hình thức trực tuyến.

4. Nâng cao chất lượng và sử dụng có hiệu quả Hệ thống thông tin điện tử quản lí hồ sơ cập giáo dục-xóa mù chữ và kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.

VI. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục

1. Tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị, Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục THCS và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ GDĐT Quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình và thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, tăng cường phân luồng HS sau THCS.

2. Tham mưu với UBND các xã, thị trấn củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD, đội ngũ cán bộ giáo viên chuyên trách PCGD; thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo hằng năm về thực trạng tình hình PCGD. Sử dụng có hiệu quả Hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD và kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.

3. Tích cực tham mưu với lãnh đạo địa phương, tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng giáo dục; tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn PCGD THCS.

4. Các trường THCS phối hợp với các trung tâm học tập cộng đồng triển khai các nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông trong cộng đồng.

VII. Đổi mới công tác quản lí giáo dục trung học

1. Rà soát văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn khác trong lĩnh vực giáo dục nhằm phát hiện các quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp với thực tế, không đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT để kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền hoặc ban hành theo thẩm quyền văn bản sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc thay thế.

2. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong GDĐT; đơn giản hóa các thủ tục hành chính, bảo đảm gọn nhẹ; đẩy mạnh triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”.

3. Tăng cường đổi mới quản lí việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục theo hướng phân cấp, giao quyền tự chủ cho các trường THCS; thực hiện nghiêm kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá và thi. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.

4. Quản lí, phối hợp hoạt động của Ban đại diện CMHS theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT; tăng cường quản lí chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT của Bộ và Quyết định 22/2012 của UBND thành phố, việc quản lí các khoản tài trợ theo Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT qui định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

5. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tập trung vào các hoạt động đổi mới giáo dục, trong đó đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để thống nhất nhận thức, tạo sự đồng thuận và huy động sự tham gia của xã hội đối với công cuộc đổi mới, phát triển giáo dục.

6. Tiếp tục chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 và các văn bản chỉ đạo khác của Bộ GDĐT. Thực hiện tốt việc quản lí và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong giáo dục phổ thông theo Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07/7/2014 của Bộ GDĐT. 

7. Chấp hành nghiêm chế độ thông tin báo cáo định kỳ qua mạng, bằng văn bản từ Trường - Phòng. Đối với những vụ việc đặc biệt và đột xuất cần báo cáo ngay về Phòng GD&ĐT để phối hợp giải quyết.

VIII. Công tác thi đua, khen thưởng

Tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác thi đua, khen thưởng bảo đảm công khai, minh bạch với các tiêu chí rõ ràng, cụ thể gắn với hiệu quả công việc được giao. Các trường phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác một cách thực chất; kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Phòng GD&ĐT khuyến khích các đơn vị vượt lên khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục.

C. MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHÍNH

1. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho CBQL, GV, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân về giáo dục. Tổ chức tốt “Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm”.

2. Củng cố và nâng cấp cơ sở vật chất trường học, thiết bị dạy học. Có kế hoạch tăng cường cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, trước mắt cần rà soát, kiểm kê lại đồ dùng dạy học hiện có, sắp xếp bảo quản và sử dụng có hiệu quả các đồ dùng dạy học phục vụ cho các khối lớp. Tăng cường nâng cao năng lực của đội ngũ CBQL, GV; tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng; thực hiện việc rà soát, đảm bảo các điều kiện thực hiện mô hình trường học mới theo tinh thần công văn số 3459/BGDĐT- GDTrH ngày 08/8/2017 của Bộ.

3. Các trường xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm học và tổ chức tốt Hội nghị viên chức đầu năm học và thông qua các qui định của Bộ, Sở; Phòng; thống nhất quy chế chi tiêu nội bộ, qui chế dân chủ của đơn vị, qui định dạy thêm, học thêm, qui định thu chi tài chính,... trên tinh thần tự chủ của Hiệu trưởng gắn với tự chịu trách nhiệm của Hiệu trưởng.

4. Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Mở rộng nội dung, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai không” và cuộc vận động “Xây dựng Nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, HS thanh lịch”. Tiếp tục rút kinh nghiệm giảng dạy Bộ tài liệu Giáo dục nếp sống Thanh lịch, văn minh cho HS Hà Nội. Tổ chức giảng dạy thí điểm Bộ tài liệu Giáo dục an toàn giao thông cho HS Hà Nội.

5. Tiếp tục đổi mới dạy học và đánh giá kết quả học tập của HS thông qua các hoạt động “Ngày chuyên môn”, tổ chức các sinh hoạt chuyên đề bộ môn. Phát huy hiệu quả và nhân rộng mô hình “Ngày chuyên môn”/tháng của các đơn vị. Tổ chức đánh giá việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng dẫn tại công văn số 10801/SGDĐT-GDTrH ngày 31/10/2014 của Sở và Công văn số 35/PGD&ĐT ngày 16/01/2015 của Phòng GD&ĐT. Tổ chức tốt Hội thi GVDG các môn Ngữ văn, Giáo dục công dân, Lịch sử và tập trung xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

6. Tiếp tục đổi mới các hoạt động giáo dục đạo đức, hoạt động ngoài giờ lên lớp (cải tiến sinh hoạt tập thể, tổ chức các CLB tự chọn...);có biện pháp hiệu quả để ngăn chặn tiêu cực xâm nhập học đường.

7. Có kế hoạch bồi dưỡng và tổ chức cho học sinh tham gia kì thi HSG lớp 9 các môn văn hóa (10 môn: Toán, Vật lí, Hóa học, sinh học, Địa lí, Lịch sử, T. Anh, GDCD, Ngữ văn, Tin học), thi học sinh giỏi các môn Khoa học, thi HSG kỹ thuật (5 môn: Trồng trọt, Chăn nuôi, Làm hoa nghệ thuật, Điện kĩ thuật và Vẽ kĩ thuật); thi Olympic HSG ở khối 6,7,8; Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật học sinh trung học và các cuộc thi khác. Tổ chức rút kinh nghiệm về các kỳ kiểm tra học kỳ theo đề chung của toàn huyện, kỳ kiểm tra rà soát chất lượng lớp 9 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

8. Triển khai có hiệu quả Đề án số 380-ĐA/HU ngày 29/12/2016 của Huyện ủy Mỹ Đức về nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức giai đoạn 2016-2020;

9. Làm tốt công tác quản lý trên tinh thần “Bám sát cơ sở - Kỷ cương trong quản lý - Thực chất trong đánh giá”. CBQL tích cực tham gia dự giờ thăm lớp và trực tiếp chỉ đạo các hoạt động dạy và học. Cải tiến công tác thông tin hai chiều thông qua việc sử dụng có hiệu quả  mạng Internet. Đổi mới công tác thi đua, tạo nên phong trào thi đua dạy tốt - học tốt trong toàn ngành.

Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng các trường THCS trong huyện xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai, quán triệt đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017-2018. Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề nảy sinh cần báo cáo kịp thời về Phòng Giáo dục và Đào tạo (qua tổ THCS) để phối hợp giải quyết.

 

 

Nơi nhận:

- Sở GD-ĐT;

- Huyện uỷ, UBND huyện;    Để báo cáo

- LĐ, CV Phòng GD&ĐT;  

- Các trường THCS;              Để thực hiện

- Lưu: VT.

        TRƯỞNG PHÒNG

       

(Đã ký)

                               

 

          Đặng Văn Viện

 

 

 

 

 

 

LỊCH TRIỂN KHAI

NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CẤP THCS

NĂM HỌC 2017 - 2018

(Kèm theo Hướng dẫn số:632/HD-PGD&ĐT  ngày 22 /8/2017)

 

* Tháng 8/2017

1. Bồi dưỡng chuyên môn và các lớp tập huấn cho CBQL, giáo viên.

2. Tổng kết năm học 2016-2017 và hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2017- 2018.

3.Tham gia các cuộc tập huấn của Sở.

4. Đăng kí chuẩn PCGD – XMC các mức độ năm 2017 và tổ chức điều tra

5. Thực hiện biên chế năm học mới từ 14/8/2017

6. Họp giáo vụ bộ môn.

* Tháng 9/2017

1. Xây dựng kế hoạch năm học; xây dựng kế hoạch trường trung học đạt chuẩn Quốc gia năm học 2017 -2018. Đăng kí danh hiệu thi đua.

2. Tiếp tục phát động các cuộc vận động đã nêu trong Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học, các trường triển khai kế hoạch các cuộc vận động và tổ chức ký cam kết của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.

3. Phát động tháng ATGT và tổ chức ký cam kết về PCMT, PCTP, phòng chống dịch bệnh, GDTTATGT. Kiểm tra đột xuất về triển khai công tác giáo dục ATGT.

4. Trường nộp Phòng GDĐT Báo cáo đầu năm (ngày 6/9/2017).

5. Thực hiện nghiêm túc tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học, nội dung hoạt động theo Hướng dẫn.

6. Họp Ban đại diện CMHS, triển khai các hoạt động

7. Sở, Phòng kiểm tra chuyên môn, kiểm tra PCGD.

8. Cập nhật số liệu trên phần mềm hệ thống PCGD – XMC từ 1-15/9 (sau thời điển này  sẽ khóa đối với các huyện để bố trí cho các quận và thị xã Hà Đông).

9. Đăng ký danh hiêu thư viện trong năm học 2017 -2018 theo lịch quy định.

* Tháng 10/2017

1. Thi GVDG môn Ngữ văn, GDCD, Lịch sử cấp trường (trung tuần tháng 10).

2. Tổ chức chuyên đề các bộ môn về thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng theo định hướng phát triển năng lực.

3. Phát động thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47.

4. Tham gia giải chạy báo Hà Nội mới lần thứ 44.

5. Đăng kí danh hiệu thi đua cấp Thành phố (ngày 25/10).

6. Sơ khảo cấp huyện Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho học sinh trung học cấp huyện.

7. Sở, Phòng  kiểm tra chuyên môn và kiểm tra trường đạt chuẩn Quốc gia, kiểm tra PCGD.

8. Đăng ký danh hiệu thư viện trong năm học 2017 -2018 theo lịch quy định. 

* Tháng 11/2017

1. Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện môn Ngữ văn, GDCD, Lịch sử.

2. Thi HSG lớp 9 các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lí cấp huyện.

3. Phòng phối hợp với Sở về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học các Quận, huyện, thị xã theo kế hoạch; kiểm tra chuyên đề một số mặt hoạt động, kiểm tra trường trung học đạt chuẩn Quốc gia .

4. Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

5. Nộp báo cáo giữa học kỳ I (trước 15/11).

6. Đăng ký danh hiệu thư viện trong năm học 2017 -2018 theo lịch quy định. 

* Tháng 12/2017

1. Các trường tổ chức kiểm tra học kỳ; Sơ kết các cuộc vận động.

2. Phát động tháng cao điểm phòng chống AIDS vào ngày 01/12/2017; Tổng kết công tác PCMT năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

3. Sở, Phòng kiểm tra chuyên môn các trường, tổ chức các chuyên đề chuyên môn và kiểm tra trường trung học đạt chuẩn Quốc gia theo kế hoạch, kiểm tra PCGD.

4. Sơ kết về đổi mới sinh hoạt chuyên môn, dạy học theo chuyên đề theo hướng dẫn tại công văn số 10801/SGDĐT-GDTrH ngày 31/10/2014 và việc tự chủ trong thực hiện Kế hoạch dạy học tại các nhà trường.

5. Đăng ký danh hiệu thư viện trong năm học 2017 -2018 theo lịch quy định. 

* Tháng 1/2018

1. Nộp báo cáo sơ kết học kỳ I, thực hiện biên chế học kỳ II.

2. Thi HSG lớp 9 các môn Hóa học, Địa lí, Sinh học, Lịch sử, GDCD, Tin học cấp huyện.

3. Tổ chức thi nghề phổ thông

4. Hoạt động ngoại khoá theo chủ điểm.

5. Tổ chức cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho HS Trung học cấp thành phố.

6. Sở, Phòng  kiểm tra chuyên môn các trường, tổ chức các chuyên đề chuyên môn.

7. Đăng ký danh hiệu thư viện trong năm học 2017 -2018 theo lịch quy định. 

* Tháng 2/2018

1. Khai mạc và tổ chức thi GVDG cấp thành phố môn Ngữ văn, GDCD, Lịch sử.

2. Sở, Phòng kiểm tra chuyên đề các đơn vị và kiểm tra trường THCS  đạt chuẩn Quốc gia.

3. Thi HSG các môn khoa học (theo mô hình IJSO) cấp huyện.

4. Thi HSG Kỹ thuật cấp huyện.

5. Đăng ký danh hiệu thư viện trong năm học 2017 -2018 theo lịch quy định

 * Tháng 3/2018

1. Thi GVDG cấp thành phố môn Ngữ văn, GDCD, Lịch sử.

2. Tổ chức tốt “Tháng thanh niên” và kỷ niệm ngày 26/3.

3. Thi HSG các môn văn hóa và thi HSG các môn khoa học cấp Thành phố (lớp 9)

4. Phòng, Sở kiểm tra chuyên môn và kiểm tra trường đạt chuẩn Quốc gia.

5. Nộp báo cáo và tổ chức sơ kết giữa học kỳ II.

6. Đăng ký danh hiệu thư viện trong năm học 2017 -2018 theo lịch quy định

* Tháng 4/2018

1. Thi học sinh giỏi kỹ thuật cấp Thành phố.

2. Tổng kết Hội thi GVDG môn Ngữ văn, GDCD, Lịch sử cấp Thành phố.

3. Kiểm tra các đơn vị về công tác PCMT.

4. Sở kiểm tra chuyên môn và kiểm tra trường đạt chuẩn Quốc gia.

5. Thi Olympic các môn văn hóa lớp 6,7,8.

6. Đăng ký danh hiệu thư viện trong năm học 2017 -2018 theo lịch quy định

* Tháng 5/2018

1. Sở kiểm tra thi đua các đơn vị Quận, huyện; các trường khen cao; các trường đạt chuẩn Quốc gia...

2. Kiểm tra học kỳ II; xét tốt nghiệp THCS; tổng kết năm học …

3. Tổng kết thực hiện các cuộc vận động.

4. Nộp kết quả điểm THCS, kết quả xét tốt nghiệp THCS, báo cáo tổng kết năm học.

5. Nộp các hồ sơ xét duyệt thi đua.

6. Triển khai công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

* Tháng 6/2018

1. Thi tuyển sinh vào 10 – THPT.

2. Triển khai kế hoạch hoạt động hè 2018.

3. Phát động tháng cao điểm PCMT và các TNXH, cao điểm là ngày 26/6/2018 - ngày toàn dân PCMT.

* Tháng 7/2018

1. Tổ chức hoạt động hè theo kế hoạch; Phòng, Sở kiểm tra hoạt động hè.

2. Triển khai các hoạt động bồi dưỡng giáo viên.

3. Triển khai công tác tuyển sinh lớp đầu cấp.    

---------------------------------

Hỗ trợ trực tuyến
Nhom ki thuat
Tư vấn trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
zalo
0386097929
Hỗ trợ Nội dung
0386097929
Tin mới
Thống kê truy cập
Quảng cáo
quảng cáo phải 1quảng cáo phai 2quangcaophai3quancaophai4qcphai5qcphai6
qctruottrai
qctruotphai
^ Về đầu trang